Năm ra mắt: 1989
Thiết kế: Tom Matano
Lý do mang ý nghĩa lịch sử: Mazda Miata đã làm hồi sinh thị trường xe mui trần từng là niềm say mê của một loạt thương hiệu Anh quốc như MG, Triumph, Lotus, và Austin-Healey trong thập niên 60. Phân khúc thị trường này vẫn “nóng” cho đến tận ngày nay.
Lotus Elise
Năm ra mắt: 1996
Thiết kế: Julian Thomson
Lý do mang ý nghĩa lịch sử: Nhắm vào những người đam mê tốc độ thuần khiết, Lotus Elise có trọng lượng nhẹ nhất có thể để đảm bảo tốc độ cao. Thân xe làm bằng vật liệu sợi thủy tinh cùng với kết cấu khung vững chắc khiến xe của Lotus nhẹ và nhanh hơn nhiều mẫu xe thể thao khác.
Năm ra mắt: 1997
Lý do mang ý nghĩa lịch sử: Honda Insight có thể là mẫu xe hybrid đầu tiên ở Bắc Mỹ, nhưng Toyota Prius mới là mẫu xe hybrid đầu tiên phổ biến và tạo cơn sốt trên thị trường. Thân xe được thiết kế theo hình dáng chiếc nêm, nhằm tăng tối đa tính khí động học và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu.
Audi TT
Năm ra mắt: 1998
Lý do mang ý nghĩa lịch sử: Audi TT ra mắt đầu tiên dưới dạng coupe và sau đó là mui trần, ứng dụng kỹ thuật hàn laze mới, đem đến đặc điểm thiết kế không lộ mối hàn. Những đường cong táo bạo ở thân xe đã biến Audi TT trở thành một thiết kế kinh điển.
New Volkwagen Beetle
Năm ra mắt: 1998
Lý do mang ý nghĩa lịch sử: Kế vị “con bọ” Beetle huyền thoại, mẫu New Volkwagen Beetle giữ nguyên đường nét thiết kế cổ điển của nguyên bản - dáng con bọ và đầu xe hình miệng cười, đồng thời bổ sung một số đường nét hiện đại. Điểm cải tiến lớn nhất ở xe Beetle thế hệ mới là động cơ được chuyển vị trí từ sau lên trước, giúp xe có tính năng vận hành và độ bám đường tốt hơn.
Pagani Zonda
Năm ra mắt: 1999
Lý do mang ý nghĩa lịch sử: Pagani Zonda có thể đạt vận tốc 100km/h trong chưa đến 4 giây và đạt tốc độ cực đại hơn 355km/h. Giá bán của mẫu xe này là 1,2 triệu USD. Ngoài tốc độ, điểm hấp dẫn của Zonda còn nằm ở hình thức lạ mắt như xe của Người dơi, với gương chiếu hậu được bố trí ở vị trí cao.
BMW Z8
Năm ra mắt: 2000
MINI Cooper
Năm ra mắt: 2001
Lý do mang ý nghĩa lịch sử: Mẫu xe này đánh dấu sự trở lại ấn tượng của thương hiệu Mini trên thị trường dưới sự quản lý của tập đoàn BMW. Với tên gọi mới - MINI thay cho Mini, dòng xe nhỏ nhắn này giữ nguyên đường nét thiết kế cổ điển và những nét lạ như kiểu công tắc gạt điều khiển cửa sổ xe từ nguyên mẫu thiết kế của British Motor hồi thập niên 60.
Hummer H2
Năm ra mắt: 2002
Lý do mang ý nghĩa lịch sử: Hummer H2 đã trở thành minh chứng hùng hồn cho niềm say mê xe “khủng” và “uống xăng” của người Mỹ. Mẫu H2 nguyên bản lấy cảm hứng từ thiết kế của những chiếc xe Humvee quân đội hầm hố, với kiểu lưới tản nhiệt “hiên ngang”, kính chắn gió trước dựng đứng và cửa sổ hộp.
Bentley Continental GT
Năm ra mắt: 2003
Lý do mang ý nghĩa lịch sử: Mẫu Continental GT đặc biệt gây ấn tượng bởi tính năng vận hành cũng như thiết kế có khả năng thu hút mọi ánh nhìn ở bất cứ nơi nào nó xuất hiện.
Ford GT
Năm ra mắt: 2003
Lý do mang ý nghĩa lịch sử: Được thiết kế để chuẩn bị cho sự kiện sinh nhật tuổi 100 của Ford, mẫu xe GT được xem như mẫu xe xuất sắc nhất của Ford trước khi công ty rơi vào giai đoạn tài chính khó khăn nhất trong lịch sử. Bị dừng sản xuất vào năm 2006, GT có thiết kế được xếp vào loại siêu xe cổ điển.
Lamborghini Gallardo
Năm ra mắt: 2003
Lý do mang ý nghĩa lịch sử: Lamborghini nổi tiếng với khả năng nâng cấp thiết kế xe. Những đường nét thiết kế táo bạo của Gallardo đã đem đến hơi thở thời đại cho những thiết kế của Lamborghini từ thập niên 70.
Năm ra mắt: 2003 Thiết kế: Gordon Murray Lý do mang ý nghĩa lịch sử: Được nhiều người cho là một trong những mẫu xe đẹp nhất mà Mercedes từng sản xuất, SLR là sản phẩm của dự án hợp tác giữa Mercedes và nhà chế tạo xe đua McLaren. Các chi tiết thiết kế nổi bật gồm mũi xe mô phỏng hình mũi tên, giống các xe đua Công thức 1 và bộ la-zăng trông như tua-bin gió. Jaguar XJ Thiết kế lại: năm 2003 Thiết kế: Ian Callum Lý do mang ý nghĩa lịch sử: Được giới thiệu lần đầu tiên từ những năm 60, Jaguar XJ là ví dụ điển hình cho phong cách Anh quốc độc đáo của Jaguar. Bản thiết kế lại năm 2003 giữ nguyên hai đặc điểm thiết kế nổi bật nhất là biểu tượng chú báo đang chồm lên trên mũi xe và 4 đèn pha hình tròn. Aston Martin DB9 Năm ra mắt: 2004 Thiết kế: Ian Callum, Henrik Fisker Lý do mang ý nghĩa lịch sử: Là xe thể thao tính năng vận hành cao, Aston Martin DB9 có điểm nhấn là thiết kế cửa sổ sau thoải dốc và đuôi xe ốp bạc. Đây là một trong số ít xe có hình thức hoàn mỹ khi nhìn từ cả trước và sau. Maserati Quattroporte Năm ra mắt trở lại: 2004 Thiết kế: Pininfarina BMW 3 Series Thiết kế lại: năm 2005 Thiết kế: Chris Bangle Lý do mang ý nghĩa lịch sử: Dòng 3 Series của BMW ra mắt lần đầu tiên vào giữa thập niên 70 và được thiết kế lại vào năm 2005. Mặc dù có thiết kế thân xe hoàn toàn mới, nhưng dòng 3-Series hiện nay giữ nguyên thiết kế lưới tản nhiệt hình quả thận nổi tiếng của BMW, chỗ uốn cong về phía trước ở cột C. Bugatti Veyron Năm ra mắt: 2005 Thiết kế: Hartmut Warkuss Lý do mang ý nghĩa lịch sử: Từng nhiều năm liền giữ danh hiệu xe nhanh nhất và đắt nhất thế giới, Bugatti Veyron là một hiện thân của sự xa xỉ thái quá. Chiếc xe có tốc độ cực đại trên 400km/h, thiết kế thân xe “bóng mượt”, và sử dụng kiểu cánh gió sau thò thụt. Chrysler 300 Năm ra mắt trở lại: 2005 Thiết kế: Ralph Gilles, Freeman Thomas Lý do mang ý nghĩa lịch sử: Đây được xem như “quả ngọt” duy nhất trong mối lương duyên ngắn ngủi giữa Chrysler và Daimler, và là thiết kế thành công nhất của Chrysler trong nhiều năm trở lại đây. Điểm đáng chú ý nhất của mẫu sedan này là lưới tản nhiệt trước cỡ lớn, cụm đèn pha dựng đứng và hông xe cao. Ford Mustang Thiết kế lại: năm 2005 Thiết kế: Sid Ramnarace, Hau Thai-Tang Lý do mang ý nghĩa lịch sử: Các nhà thiết kế đã tái sinh mẫu xe thể thao cổ điển nổi tiếng của Ford vào năm 2005, giữ nguyên tên gọi đã trở thành biểu tượng xe hơi Mỹ - Mustang. Thiết kế xe là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách hoài cổ với các yếu tố hiện đại. Porsche 911 Thiết kế lại: năm 2005 Thiết kế: Ferdinand “Butzi” Porsche, Erwin Komenda Lý do mang ý nghĩa lịch sử: Được nhiều tín đồ xe hơi xem như mẫu xe thể thao thuần khiết nhất, Porsche 911 trở thành cái tên danh giá kể từ khi ra mắt vào thập niên 60. Do đó, bất cứ thay đổi nào về thiết kế xe đều được Porsche cân nhắc rất kỹ lưỡng để không làm hỏng một biểu tượng. Trên thực tế, hình thức tổng thể xe không có nhiều thay đổi qua năm tháng. Ferrari 599 GTB Fiorano Năm ra mắt: 2006 Thiết kế: Pininfarina, dưới sự chỉ đạo của Giám đốc thiết kế Ferrari Frank Stephenson Lý do mang ý nghĩa lịch sử: Đây là mẫu xe thể thao mạnh mẽ nhất của Ferrari, gợi nhắc thiết kế xe GTO của nhà sản xuất ô tô Ý trong những năm 60, với kiểu lưới tải nhiệt kéo dài theo chiều ngang và điểm nhấn cho mũi xe là hai dải đèn pha mảnh dẻ. Mẫu xe này được đặt theo tên đường đua Fiorano của công ty ở Ý. Jeep Wrangler Thiết kế lại: năm 2007 Lý do mang ý nghĩa lịch sử: Thiết kế của Jeep Wrangler không khác mấy so với những chiếc jeep thời Thế chiến thứ II mà nhà sản xuất dựa vào đó để lấy cảm hứng. Bản thiết kế lại gần đây nhất giữ nguyên thiết kế lưới tản nhiệt thẳng đứng với các thanh sổ dọc, cùng hai đèn pha tròn hai bên. Nissan GT-R Năm ra mắt trở lại: 2007 Thiết kế: Shiro Nakamura Tata Nano Năm ra mắt: 2008 Thiết kế: Girish Wagh, Justin Norek, Pierre Castinel
0 nhận xét: